Bluestone Poems

Mahal na nga kita

Tuwing nakikita ang iyong mga mata,

Tuwing naririnig ang iyong mga kanta,

Kapag naiisip ka sa tuwi-tuwina,

Ngiti sa labi’y abot hanggang tainga

 

Madalas masagi sa aking isipan,

Madalas masambit ang iyong pangalan,

Ako nga tila’y laging nangangarap,

Kay sarap isiping ika’y akin lamang

 

Hindi maiwasang di mapatitig,

Sa iyong mukha, tila ako’y nasa langit,

Makatunaw palagi syang sa aking saloobin,

Ika’y anghel lamang na bumaba mula sa langit

 

Iisa lamang ang nararamdamang ito,

Iisa lamang ang nakagagawa nito,

Ang hinahanap hanap ng aking puso

Ikaw na nga sinta, ang iniibig ko

Leave a Reply

