Bluestone Poems

Para Sa’yo

 

Ako’y sumusulat para sa’yo aking sinta,

Kay tagal na rin nang huli tayong magkita,

Kay bilis naman yata ng ating panahon,

Parang kailan lang nang nag simula’ng kahapon

 

Nais kong sabihin sa iyo ng mariin,

Ika’y labis na naging mahalaga sa akin,

Ngunit alam kong iba ang ‘yong narinig,

Ako’y naduwag, sana ako’y iyong patawarin

 

Ngayo’y pagsisisi ang sa aki’y bumabagabag,

Wari kong ika’y biglang naguluhan,

Pakiusap ko sa’yo ako’y iyong kalimutan,

Nang sa ganon ay ika’y hindi na muling masaktan

 

Patawad aking sinta mula sa aking puso,

Sana’y ika’y masaya, muli man tayong magtagpo,

Paalam na rin hanggang dito na lamang,

Ala-ala mo’y babaunin hanggang kamatayan

 

 

To: AP

Leave a Reply

